Lưu trữ Blog

30 tháng 11, 2014

Bài thuốc trị gout: Khổ qua và bưởi

Bài thuốc dân gian

Bài thuốc đơn giản trị gút dứt điểm từ 2 món thực phẩm dễ kiếm


Xin gởi đến quý bạn bài thuốc sưu tầm mà Diệu Hoa thấy tận mắt để tùy nghi. Bệnh (Gout) thống phong, có tên là bệnh đau đầu voi.


Tôi đọc mải bệnh gout trên các trang net rồi tưởng tượng chứ chưa thấy hư thực ra sao, cách đây cũng hơn nửa năm tôi nghe tin anh Thành (bạn của tôi) lúc nầy bệnh quá nặng không đi đứng được, chúng tôi mấy người rủ nhau đến nhà thăm.

Lần thứ nhất trong đời mới thấy tận mắt bệnh gout. Thật khủng khiếp, hai bàn tay của anh Thành trông giống như nải chuối mật mốc chín muồi. vỏ đen, năm khớp xương trên mu hai bàn tay và các khớp của các ngón tay, nó ( U) lên giống như các mụt nhọt bóng lưởng, các ngon tay sưng no tròn cứ tưởng tượng nó sắp bung nở, màu tím bầm đen. Hai bàn chân sưng tấy , tím ngắt , thấy thật dễ sợ.

Anh cho biết đã uống hằng chục bài thuốc lượm lặt trên net, khi chịu hết nổi thì đến BS, BS chích thuốc trực tiếp vào các khớp bị sưng.5 Tri gout Đỡ một vài tháng rồi tái lại, cứ như vậy kéo dài mải, nhưng năm nay thì quá nặng như các anh đang thấy .

Vừa rồi anh Thành tươi rói đến thăm cho tôi mấy gói cà phê, anh rất vui báo cáo hơn 6 tháng nay bệnh của anh nằm im, không nghe tái tại, còn lâu dài thì chưa biết ra sao, nhưng người cho bài thuốc nầy nói thĩnh thoảng uống nó sẽ chấm dứt không tái lại nửa vì người nhà của họ đã trị dứt mấy năm nay không tái lại (cũng có thể tùy thể trạng của người bệnh hạp chăng) bài thuốc chẵng có chi đặc biệt chỉ có 2 món :

1/- 1 kg trái (khổ hoa) mướp đắng. 2/- 0.8 gram trái bưởi.


Cả hai để nguyên vỏ ruột, hột, không bỏ thứ gì. vằm chung lại cho vào nồi nầu, nước đổ vừa xấp trên mặt, nấu cạn còn lại 1/2 đổ ra ly. Nấu lại lần thứ 2 cũng như vậy, hai lần hòa chung cho vô tủ lạnh uống như nước trà, cố gắng uống trong ngày cho hết, rồi mai làm lại như vậy, khoảng 3 bữa là xẹp không đau nhức, rồi làm tiếp lâu mau tùy mình (Đã 6 tháng không tái lại).


Xin quý bạn ghi lại để giúp người. (Tôi chép và gửi ngay cho Tuấn Hòa, cậu em "cọc chèo" của tôi, vì món thuốc này thiệt dễ kiếm. Cám ơn Diệu Hoa. HK).

Xem thêm video: Y học 4 phương - Bệnh gút




Video yêu thích 
http://www.youtube.com/user/hoangkimvietnam


Trở về trang chính 
hoangkim vietnam, hoangkim, hoangkimvietnam, Hoàng Kim, Ngọc Phương NamChào ngày mới Thung dung, Dạy và học, Cây Lương thực, Tin Nông nghiệp Việt Nam, Food Crops, foodcrops.vnCassava in Vietnam, VietnamAfricaCassavaRice, Khát khao xanh, DayvahocHọc mỗi ngày,  Danh nhân Việt , Food Crops News, Điểm chính, CNM365, Câu chuyện ảnh, 5 phút thư giản, Kim LinkedIn, KimTwitter, KimFaceBook  Đọc lại và suy ngẫm, Việt Nam tổ quốc tôi, Tình yêu cuộc sốngThơ cho con




Không có nhận xét nào:

Người theo dõi