Lưu trữ Blog

9 tháng 3, 2008

GỬI HỒN CHO BIỂN

Thanh Bình

Kính dâng hương hồn của cô gái viết lá thư
tuyệt mệnh mà tôi nhặt trên biển


Tôi người lữ khách qua đây
Thấy trời biển đẹp ngất ngây tâm hồn
Trời xa mây trắng dập dồn
Sương mù che phủ hoàng hôn ban chiều
Bàn chân bước nhẹ phiêu diêu
Trên bờ cát trắng dập diều ánh dương
Bỗng đâu một đoá hồng nhung
Từ xa trôi dạt muôn trùng sóng khơi
Đoá hồng xinh lắm ai ơi
Tôi liền nhặt lấy từ nơi biển trào
Lòng thầm hoa đẹp mà sao
Ai đem vứt bỏ cho nao lòng người?

Cầm hoa tôi ngắm một hồi
Bỗng đâu một lá thư nào rơi ra
Trong thư nét mực đã nhoà
Nhưng còn đọc được dăm vài ba câu
Lời thư được viết như sau:

"Tôi xin gửi hồn tôi cho biển
Cho dã tràng, cho cát trắng, hồn tôi
Tôi xin gửi hồn tôi vào sóng nước
Để mỗi chiều cùng sóng nước tôi ca

Tôi xin gửi đoá hoa hồng tươi thắm
Mà máu tim tôi nhuộm đỏ chiều qua
Tôi xin gửi niềm tin và hy vọng
Vào đại dương sâu thẳm bao la.

Xin vĩnh biệt cuộc đời bao cay đắng
Xin vĩnh biệt con phố nhỏ thân yêu
Xin vĩnh biệt một mối tình tuyệt vọng
Xin vĩnh biệt những hơi thở tốt lành.

Hai mươi mốt năm lòng chẳng chút bình yên
Nay tôi xin gửi hồn tôi cho biển".

Không có nhận xét nào:

Người theo dõi