Lưu trữ Blog

6 tháng 7, 2014

Ghana thứ ba ngày 1 tháng 7

Chào ngày mới 1 tháng 7 Ngày này trong lịch sử thế giới có ba sự kiện nổi bật: Ngày Độc lập tại BurundiRwanda (1962).  Năm 1979Sony phát hành máy nghe nhạc cầm tay Walkman, cho phép chọn nhạc để nghe trên đường. Sự kiện này đã thổi bùng luồng gió mới cảm hứng trong thế giới âm nhạc. Năm 1997 Hồng Kông một phần lãnh thổ thiêng liêng của Trung Quốc đã hòa nhập vào đại lục, kết thúc 150 năm thống trị của Anh tại lãnh thổ này. Điều này gợi cho Việt Nam ý thức về cuộc chiến pháp lý kiên trì trãi hàng trăm năm để thu hồi những phần đất nước thiêng liêng ở Hoàng Sa, Trường Sa thuộc đất nước Việt Nam bị Trung Quốc chiếm giữ. 

Hôm nay là ngày nghỉ ở Ghana. Tôi quên béng việc hỏi NaNa và Jinny hôm nay là ngày gì. Jinny nói với tôi: "thầy cứ nghỉ thoải mái, buổi trưa em và NaNa sẽ đón thầy sang ăn cơm Việt Nam ở nhà cô Thanh".

Fiesta Royal là một trong những khách sạn đẹp nhất ở thủ đô Accra, Ghana. Tôi thoải mái đi tắm và tận hưởng niềm vui của một nghỉ đầu tiên ở nước bạn. Hôm trước thứ bảy chủ nhật tôi vẫn làm việc cật lực dù không ra đồng hoặc đến văn phòng vì khối lượng công việc ngập đầu. Sáng nay mới có thời gian nghỉ ngơi.

 
 

Phòng ở của tôi  ở lầu ba, đẹp,  hướng nhìn thẳng ra bể tắm. Tôi thích nhất là internet tốt, không gian thật tỉnh lặng và cây đèn bàn ánh sáng thật hoàn hảo. Mỗi tối trước khi đi ngủ,  tôi đều đắm mình đọc và suy ngẫm một đoạn ngắn lời vàng trong Con đường hoàn hảo (The Perfect Way) của Osho
 


Ghana có một hệ thống sông lớn với một loạt các nhánh sông. Hình trên là bức tranh toàn cảnh và cảnh đẹp tuyệt vời của thắng cảnh hồ Volta trong lưu vực sông Volta và Đông khu vực của Ghana. Hồ Volta diện tích bề mặt nhân tạo lớn nhất thế giới. Hồ Volta chảy vào Vịnh Guinea trên Đại Tây Dương. Sông Volta có ba nhánh-chính Volta Đen, Volta Trắng Volta Đỏ. Tôi chỉ mới được ngắm sông Vonta lúc hoàng hôn trên đường về của khảo sát sắn và vẫn ước dịp đi tắm ở hồ Vonta huyền thoại này

Để chuẩn bị tốt cho buổi làm việc ngày mai với tập đoàn Guiness Ghana, tôi dành buổi chiều duyệt lại  Sắn ở Ghana: bảo tồn và phát triển (Cassava in Ghana: save and Grow) và chuẩn bị thêm ba tài liệu Canh tác sắn, Chế biến sắn và thông tin  Thư mục sắn Ghana


Cultivation of cassava by 
Ricardo Buzzette

Cultivation of cassava in the World and Vietnam

Thêm một ngày nghỉ và làm việc hiệu quả.

Video yêu thích   
http://www.youtube.com/user/hoangkimvietnam

Trở về trang chính

Hoàng Kim, hoangkim, hoangkimvietnam, Ngọc Phương NamChào ngày mới Thung dung, Dạy và học, Cây Lương thực, Tin Nông nghiệp Việt Nam, Food Crops, Cassava in Vietnam, Khát khao xanh, Dayvahoc, Học mỗi ngày,  Danh nhân Việt , Food Crops News, Điểm chính, CNM365, Kim LinkedIn, KimTwitter, KimFaceBook  Đọc lại và suy ngẫm, Việt Nam tổ quốc tôi, Tình yêu cuộc sống Thơ cho con
 

Không có nhận xét nào:

Người theo dõi