Lưu trữ Blog

6 tháng 7, 2014

Ghana thứ tư ngày 2 tháng 7

Vị trí của Việt Nam

Chào ngày mới 2 tháng 7. Ngày này trong lịch sử có ba sự kiện nổi bật: Năm 1976Việt Nam Dân chủ Cộng hòaCộng hòa Miền Nam Việt Nam hợp nhất thành nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ngày này năm 626  Đường Thái Tông  Lý Thế Dân tiến hành chính biến Huyền Vũ Môn tại Trường An, sát hại anh là Thái tử Kiến Thành, đoạt lấy quyền lực của triều ĐườngNăm 1582Thời kỳ Chiến Quốc Toyotomi Hideyoshi đánh bại Akechi Mitsuhide trong trận Yamazaki hay còn gọi là trận Tennozan. Thắng lợi quyết định này đã góp phần khiến cho Hideyoshi trở thành một trong những vị đại anh hùng trong lịch sử Nhật Bản, như một trong những người đầu tiên có công thống nhất đất nước.


Cassava in Ghana: save and Grow


Tôi và Jinny sáng ngày 2 tháng 7 làm việc với các ông Andy Jones và Richard Laryea cùng với những người điều hành chủ chốt của Guiness Ghana. 14g30 chiều, tôi ra sân bay về nước. Jinny sẽ về Anh Quốc sáng hôm sau.

Buổi làm việc được kết nối với nhiều người  tại những nơi khác nhau trên thế giới của Guiness Ghana Brewer. Trước đó anh Quân đã xem và đồng ý bài báo cáo Sắn ở Ghana: bảo tồn và phát triển (Cassava in Ghana: save and Grow) sẽ  tương tự như nội dung tôi đã trao đổi với ngài E.K.Smith, cố vấn cao cấp của Bộ trưởng Bộ thương mại và Công nghiệp Ghana. Anh Quân chỉ lưu ý tôi chuẩn bị thêm các ý kiến chi tiết đề xuất những việc cần làm - đặc biệt là về mặt nông học - cho Guiness Ghana để phát triển sắn thích hợp và bền vững ở Ghana.


Cultivation of cassava by 
Ricardo Buzzette

Cultivation of cassava in the World and Vietnam

Tôi chuẩn bị thêm ba tài liệu Canh tác sắn, Chế biến sắn và thông tin  Thư mục sắn Ghana để giúp thêm cho các bạn phương pháp tiếp cận hệ thống. Tôi có so sánh những kỹ thuật canh tác sắn canh tác hiện đại và  yếu tố thích hợp bền vững "theo cách của Việt Nam". Bạn chăm chú theo dõi, hỏi nhiều điều thú vị và kết luận thỏa đáng. Anh Quân (ở  Anh) đã kết nối trực tiếp, theo dõi chặt chẽ và đóng góp nhiều ý kiến xác đáng cho cuộc họp. Jinly trao đổi thật thông minh nhiều vấn đề.

Buổi làm việc rất thành công.


Ra sân bay trở về Việt Nam, tôi hài lòng vì có thêm một ngày làm việc hiệu quả và thành công.

Jinny và NaNa tiễn tôi ra sân bay. Tôi chợt bùi ngùi nhớ đến bao nhiêu khuôn mặt thân thương của những trẻ thơ và những người nông dân nghèo, tốt bụng mà tôi đã gặp. Họ đã thắp lên trong tôi ngọn lửa của sự dấn thân mới.




Kính chào đất nước Ghana. Hôm nay là ngày thống nhất Việt Nam.

Tôi về đất nước quê hương và hẹn ngày trở lại.


Video yêu thích   
http://www.youtube.com/user/hoangkimvietnam

Trở về trang chính

Hoàng Kim, hoangkim, hoangkimvietnam, Ngọc Phương NamChào ngày mới Thung dung, Dạy và học, Cây Lương thực, Tin Nông nghiệp Việt Nam, Food Crops, Cassava in Vietnam, Khát khao xanh, Dayvahoc, Học mỗi ngày,  Danh nhân Việt , Food Crops News, Điểm chính, CNM365, Kim LinkedIn, KimTwitter, KimFaceBook  Đọc lại và suy ngẫm, Việt Nam tổ quốc tôi, Tình yêu cuộc sống Thơ cho con
 

Không có nhận xét nào:

Người theo dõi