Lưu trữ Blog

24 tháng 6, 2014

Ghana thứ hai ngày 23 tháng 6




Chào ngày mới 23 tháng 6. Ngày này năm xưa:  năm 1884 là ngày khởi đầu Chiến tranh Pháp -Thanh với trận Bắc Lệ ở Bắc Giang mà kết trận Thanh thắng Pháp. Năm 1961 Hiệp ước châu Nam Cực có hiệu lực, bảo đảm tự do nghiên cứu khoa học và nghiêm cấm các hoạt động quân sự trên châu lục này. Năm 1989 Triệu Tử Dương Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc bị bãi chức do lập trường thiếu cứng rắn với sinh viên biểu tình tại sự kiện Thiên An Môn.


Hôm nay tôi suốt ngày cùng với Liên và NaNa đến làm việc với Nhà máy Tinh bột Sắn và Công ty Guinness Ghana (Hoàng Kim, NaNa và nông dân Ghana, ảnh của Liên) xem thêm: Vietnam Africa Cassava Rice http://vietnamafricacassavarice.blogspot.com


Nhà máy Tinh bột Sắn Ayensu Starch Company (ASCO) là nhà máy tinh bột sắn đầu tiên và duy nhất tại Ghana. Nó đã được thiết lập năm 2004 như là sản phẩm đầu tiên của sáng kiến ​​Tổng thống về sắn. Nhà máy được cung cấp bởi Viện Tinh bột Quốc tế, một công ty Đan Mạch có kinh nghiệm dự án mở rộng ở châu Phi.

Nhà máy có công suất tinh bột 50 tấn/ngày. Nó nằm ở khu vực trung tâm của Ghana khoảng 30km về phía tây bắc của Accra. Kế hoạch này cho người trồng sắn trong khu vực để cung cấp số lượng mà nhà máy cần phải xử lý. Thực tế vì những lý do khác nhau mà nhà máy chỉ hoạt động một phần của 10 năm qua. Mối quan hệ giữa nhà máy và người trồng sắn ở khu vực này, hầu hết là người nghèo là rất không ổn. Nhà máy thì than phiền giá sắn tươi cung cấp quá cao. Nông dân thì phàn nàn nhà máy không thực hiện lời hứa của mình để mua sắn.

Nhà máy đang nằm nhàn rỗi trong một thời gian dài vì những lý do trên cho đến khi Guinness Ghana Breweries Limited bắt đầu mua tinh bột từ nhà máy để đưa vào công thức bia của nó. Guinness Ghana là một phần của Diageo, công ty rượu quốc tế. Guinness Ghana đã mua tinh bột sắn của nhà máy từ năm 2013 và cũng đã cung cấp cho nhà máy sự hỗ trợ tài chính trong một số thiết bị quan trọng và vốn lưu động.


Nhà máy hiện vẫn phải đóng cửa để bảo trì (lấy hoạt động phụ làm tối ưu) vì các lý do sau:
- Nguồn cung cấp sắn tươi giá cao và không ổn định (do sắn  không thể mua từ khoảng cách xa, chất lượng thấp và nguồn cung cấp không ổn định)
- Nhà máy chưa đạt chuẩn, cần thiết phải nâng cấp (vì nhà máy không luôn làm việc, sắn mua về đôi khi không được xử lý và lãng phí, hệ thống xử lý nước thải, quản lý môi trường rất kém, tỷ lệ chuyển đổi từ sắn củ tươi thành tinh bột quá thấp).

Guinness tham gia cùng GMX để giúp cải thiện hoạt động của nhà máy. Việc đầu tiên là tập trung nghiên cứu xây dựng vùng nguyên liệu sắn cung cấp cho nhà máy trong phạm vi 50km bán kính của nhà máy. GMX cung cấp chuyên gia nông học tư vấn để thực hiện quá trình chuyển đổi này.

Một số hình ảnh: Nhà máy Tinh bột Sắn Ayensu Starch Company (ASCO); Guinness Ghana Breweries Limited, Ghana môi trường đầu tư phát triển sắn: điều kiện sống và hình ảnh đường giao thông từ Accra đến nhà máy.

Hoàng Kim

Video yêu thích   
http://www.youtube.com/user/hoangkimvietnam

Trở về trang chính

Hoàng Kim, hoangkim, hoangkimvietnam, Ngọc Phương NamChào ngày mới Thung dung, Dạy và học, Cây Lương thực, Tin Nông nghiệp Việt Nam, Food Crops, Cassava in Vietnam, Khát khao xanh, Dayvahoc, Học mỗi ngày,  Danh nhân Việt , Food Crops News, Điểm chính, CNM365, Kim LinkedIn, KimTwitter, KimFaceBook  Đọc lại và suy ngẫm, Việt Nam tổ quốc tôi, Tình yêu cuộc sống Thơ cho con 

Không có nhận xét nào:

Người theo dõi