Lưu trữ Blog

4 tháng 11, 2014

Apple Tree cây táo bài ca thời gian


Ong va Hoa

HỌC MỖI NGÀY. Câu chuyện ảnh ngày 03 tháng 11 nói về Apple Tree cây táo bài ca thời gian. Lời vàng của William Cullen Bryant (1794-1878) nhà thơ và nhà báo nổi tiếng của Mỹ. Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới
 
Apple Tree cây táo bài ca thời gian.
Apple Tree,
Táo tây (Malus domestica), còn gọi là bôm (phiên âm từ tiếng Pháp: pomme là một trong những loại cây ăn trái phổ biến nhất trên thế giới. Loài cây thân gỗ này thuộc họ Hoa hồng (Rosaceae). Ở Việt Nam, Táo có thể chỉ đến một trong các khái niệm:1)  Họ Táo Rhamnaceae; Chi Táo ta (gồm Táo taTáo tàu); 2) Táo tây; 3) Một số loài thuộc chi Prunus, phương ngữ Nam Bộ gọi là táo, phương ngữ Bắc Bộ gọi là mận; 4) Táo Quân, các vị thần bếp trong truyền thuyết Việt cổ và Trung Hoa; 5) Táo bón là trạng thái đi tiêu phân khô cứng, buồn đi mà không đi được.

Táo ta Việt Nam (Ziziphus mauritiana) là loại cây ăn quả của vùng nhiệt đới, thuộc họ Táo (Rhamnaceae). Tại Trung Quốc, nó được gọi là táo chua, táo Ấn Độ hay táo Điền (táo Vân Nam), táo gai Vân Nam. Cây có đường kính tán khoảng 4m thậm chí  tới 12 mét và đạt tuổi thọ 25 năm. Nó có nguồn gốc ở châu Á (chủ yếu là Ấn Độ) mặc dù cũng có thể tìm thấy ở châu Phi. Quả là loại quả hạch, khi chín quả giòn, mọng, vị ngọt, mềm, chứa nhiều nước. Các quả chín vào các khoảng thời gian khác nhau ngay cả khi chỉ trên một cây và có màu lục nhạt khi còn xanh và vàng nhạt khi chín. Kích thước và hình dạng quả phụ thuộc vào các giống khác nhau trong tự nhiên cũng như loại được trồng. Quả được dùng để ăn khi đã chín hoặc ngâm rượu hay sử dụng để làm đồ uống. Nó là một loại quả giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều vitamin C.
Cây táo là bài ca thời gian của một loài cây ăn trái phổ biến nhất thế giới. Lời vàng nổi tiếng của William Cullen Bryant (1794-1878) nhà thơ và nhà báo Mỹ đã tạc cây trồng quý này vào văn chương tiếng Anh và văn hóa nhân loại nhưng sự dịch thơ hay và chuẩn sang tiếng Việt khó đến nản lòng : “What plant we in this apple tree? Sweets for a hundred flowery springs To load the May-wind’s restless wings, When, from the orchard-row, he pours Its fragrance through our open doors; A world of blossoms for the bee, Flowers for the sick girl’s silent room, For the glad infant sprigs of bloom, We plant with the apple tree” (tạm dịch ý: Cây táo này của chúng ta. Ngọt ngào cho trăm suối hoa  xuân. Tải cánh bồn chồn của gió tháng năm, Khi các hàng táo đưa hương thơm qua những cánh cửa mở; Một thế giới của hoa cho ong, hoa cho phòng tĩnh lặng của cô gái mòn mỏi đợi chờ, nhánh hoa mừng cho trẻ sơ sinh, Chúng ta trồng cây táo).

Classic Quotes by William Cullen Bryant
(1794-1878) US poet and newspaper editor

“What plant we in this apple tree? Sweets for a hundred flowery springs To load the May-wind’s restless wings, When, from the orchard-row, he pours Its fragrance through our open doors; A world of blossoms for the bee, Flowers for the sick girl’s silent room, For the glad infant sprigs of bloom, We plant with the apple tree.”
Cây táo  Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới. Apple Tree Cây táo là cảm hứng cho sự ra đời của  thương hiệu Apple Inc nổi tiếng thế giới và chính Apple Inc. lại làm bừng sáng giá tri cao quý của Apple Tree, cây táo, một trong những loài quả phổ biến nhất hành tinh.
apple-4219-1412931479.jpg

ĐIỂM CHÍNH. Theo Hà Thu, Vnexpress, 10/10/2014 Thương hiệu Apple được định giá gần 119 tỷ USD. Ảnh: NDTV. Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Táo Khuyết qua mặt Google để chiếm vị trí thương hiệu giá trị nhất thế giới với gần 119 tỷ USD. Ngoài Apple và Google, không có thương hiệu nào được định giá trên 100 tỷ USD, theo báo cáo thường niên Best Global Brands của Interbrand. Hãng tư vấn đánh giá các thương hiệu dựa trên 3 tiêu chí chính. Ngoài năng lực tài chính, họ còn nhìn vào khả năng tăng giá và ảnh hưởng của thương hiệu lên sự lựa chọn của khách hàng.
Apple được định giá 118,9 tỷ USD, tăng 21% so với năm ngoái. Trong khi đó, còn số này tại Google là 107,43 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái. “Sự tăng trưởng của Apple và Google là minh chứng cho sức mạnh của việc xây dựng thương hiệu”, Jez Frampton – CEO Interbrand nhận xét. Các công ty công nghệ chiếm nửa top 10, với IBM ở vị trí thứ 4, Microsoft thứ 5 và Samsung thứ 7. Trong khi đó, ngành ôtô cũng có 4 đại diện trong top 20 là Toyota (8), Mercedes-Benz (10), BMW (11) và Honda (20). Giá trị 3 thương hiệu xe hơi khác là Audi, Volkswagen và Nissan cũng có sức tăng trưởng vượt bậc với hơn 20%.
Hình ảnh táo, ong, hoa và bài ca thời gian.

AppleTree1

AppleTree2

AppleTree3

AppleTree4

AppleTree5

AppleTree6

AppleTree8

AppleTree9

caytao


Không có nhận xét nào:

Người theo dõi